CÔNG NGHỆ ẢO HÓA GIÚP GIẢM VIỆC THUÊ MÁY CHỦ ?

Ngày nay khi công nghệ thông tin và viễn thông phát triển, nhu cầu về máy chủ ngày càng tăng, do nhu cầu lưu trữ trực tuyến ngày một cao, giao dịch với khách hàng thông qua website, e-mail…một số doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ thuê máy chủ , một số các doanh nghiệp khác có điều kiện mua máy chủ rồi thuê chỗ đặt máy chủ .
Công nghệ ảo hóa, từ một máy chủ vật lý tạo ra nhiều các máy chủ ảo . Vậy chỉ cần một máy chủ thôi có thể đáp ứng cho rất nhiều các doanh nghiệp về nhu cầu lưu trữ website, mà giá về dịch vụ rẻ hơn, và nhiều lợi ích vượt trội.

Công nghệ ảo hóa đã làm giảm một phần nào về nhu cầu máy chủ?
Nhờ công nghệ ảo hóa, từ một máy chủ vật lý, doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều máy chủ ảo khác nhau, hoạt động một cách riêng lẻ với nguồn tài nguyên riêng.
Máy chủ ảo có thể hoạt động và thực hiện mọi chức năng như một máy chủ vật lý thông thường: lưu trữ thông tin, tạo môi trường kết nối, chia sẻ giữa các máy trạm, tạo mail server, web server….
Việc tạo ra  máy chủ ảo từ giúp cho nhu cầu sử dụng máy chủ với yêu cầu về tài nguyên ít của các máy chủ tại các doanh nghiệp giảm.
Do vậy, công nghệ ảo hóa tạo ra máy chủ ảo đã làm giảm một phần nào về nhu cầu sử dụng máy chủ của các doanh nghiệp.

Hơn thế, sử dụng công nghệ ảo hóa hay máy chủ ảo còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, sử dụng và  quản lý tài nguyên máy chủ một cách hợp lý, khoa học.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét