SO SÁNH PHẦN CỨNG MÁY TÍNH VÀ PHẦN CỨNG MÁY CHỦ

Máy chủ, server, máy chủ ảo , vps đã là những khái niệm quen thuộc khi mà ứng dụng công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Các doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ thuê máy chủ , thuê server, thuê máy chủ ảo… để có được máy chủ, máy chủ ảo chất lượng nhất.
Máy chủ thực chất là một chiến máy tính thông thường, tuy nhiên, các phần cứng máy chủ có cấu hình cao hơn phần cứng máy tính. Để thấy rõ được điều này, chúng ta cùng so sánh phần cứng máy tính và phần cứng máy chủ
So sánh phần cứng máy tính và phần cứng máy chủ
1. Bo mạch chủ
- Máy tính thường có bo mạch chủ chạy trên các dòng chipset thông thường: Intel 845, Intel 865, Intel 945 hay Intel 975…
- Bo mạch chủ của máy chủ dùng các chipset chuyên dụng: Intel E7520, Intel 3000, Intel 5000X… hỗ trợ tốt các giao tiếp tốc độ cao.

2. Bộ vi xử lý – CPU
- Máy tính thường dùng các Socket dạng 478, 775 của các dòng Pentium 4, Pentium D, Duo core, Quadcore.
- Máy chủ dùng CPU chuyên dụng thuộc dòng Xeon trên các socket 771, 603, 604
3. Bộ nhớ – RAM
Máy tính thông thường hay máy chủ đều dùng các loại RAM phổ biến: DDR RAM I, II có Bus 400, 800,…Tuy nhiên, RAM của máy chủ có them tính năng ECC (Error Corection Code) giúp máy bạn không bị treo, dump màn hình xanh khi có bất kỳ 1 bit nào bị lỗi trong quá trình xử lý dữ liệu.
4. Ổ cứng – HDD
- Ổ cứng của máy tính thường có giao tiếp IDE, SATA I, SATA II.
- Ổ cứng của máy chủ hoạt động trên giao tiếp: SCSI hay SAS

Máy chủ có các thành phần phần cứng tương tự như máy tính thông thường. Nhưng, các thành phần phần cứng máy chủ: Bo mạch chủ, CPU, RAM hay HDD đều có cấu hình, thông số kỹ thuật cao hơn các thành phần phần cứng của máy tính để đảm bảo cho hiệu suất hoạt động liên tục của máy chủ.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :