Mưa lũ cuốn trôi hết trâu cày tại Trung Quốc

Những ngày qua, Việt Nam, nhất là miền Trung nước ta đang phải hứng chịu những cơn mưa rào rải rác khắp nơi bởi ảnh hưởng của tâm bão. Bão đổ bộ không những gây thiệt hại nặng nề về tiền của mà cướp đi biết bao sinh mệnh con người. Cùng chung hoàn cảnh đó, Trung Quốc cũng đang phải gồng mình chống chọi với cơn bão lũ này. Hàng loạt trâu cày coin đều rơi vào tình trạng ngập nước nặng nề. Có nơi bão lũ còn cuốn hết cả dàn trâu cày, khiến thợ mỏ Trung Quốc rơi vào tình trạng "lao đao".
Từ trước đến nay, Trung Quốc vẫn được xem như là cái nôi của các thợ mỏ trên sàn giao dịch tiền điện tử. Hàng loạt các hồ khai thác được xây dựng phục vụ việc đào coin. Cũng bởi giá thành điện ở đây khá rẻ, nguồn thủy điện dồi dào và thích hợp với các thiết bị Asic khai thác coin chuyên dụng và trâu cày coin chuyên dụng.


Theo con số thống kê sơ bộ thì tại Tứ Xuyên có đến hơn 25.000 thợ mỏ đang hoạt động. Hầu hết các thợ mỏ sống tại vùng núi cao để thuận tiện cho việc khai thác. Cũng với con số đó là 5 triệu dàn “trâu cày”. Ước tính có tới 70% tỷ lệ sức mạnh băm của mạng Bitcoin trên toàn thế giới bắt nguồn từ Trung Quốc, và trong đó có 70% bắt nguồn từ Tứ Xuyên.
Tuy nhiên, trong đợt bão lũ này các thợ mỏ cũng gặp nhiều khó khăn. Mới đây, trận bão lũ lớn khủng khiếp đã đột ngột xuất hiện và khiến mực nước sông dâng lên, làm ngập hai bên bờ. Rất nhiều trang trại đào Bitcoin nằm ở vị trí thấp đã bị lũ cuốn trôi.
Rất nhiều công ty linh kiện biết được sự việc này đã tập trung tại Tứ Xuyên và thu mua những máy đào phế liệu với giá rẻ mạt 50 USD/chiếc. Họ hi vọng có thể sửa chữa hoặc tận dụng những linh kiện chưa bị hỏng hóc.
Trận bão đi qua cũng "mang theo" 20.000 máy đào coin trôi theo cơn lũ. Tính toán tổng giá trị thiệt hại lên tới hơn 1 tỷ USD. Có lẽ đây chính là nguyên nhân khiến giá bitcoin có sự biến đổi lên xuống thất thường.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét