Những mẹo vặt uống bia không say

1. Chuẩn bị trước bữa tiệc
Để tránh những hậu quả mà chất cồn gây ra, thì điều đầu tiên mà chúng ta cần làm làm đó là ăn những loại thực phẩm được liệt kê chi tiết dưới đây :
- Thực phẩm có chứa nhiều chất béo. Việc tiêu thụ những loại thực phẩm chứa nhiều các chất béo như phô mai hay bơ được coi là cách an toàn. Vì chúng có thể hoạt động như 1 lớp bông thấm ở bên trong bao tử giúp hút nhanh được những chất cồn mà bạn sẽ nạp vào cơ thể khi đi dự tiệc. Lượng chất béo từ những loại thực phẩm này sẽ tiến hành bao bọc xung quanh thành bao tử, giúp cho cơ quan tiêu hóa hấp thu chất cồn còn chậm lại. Nhờ vậy, bạn sẽ không dễ dàng bị say dù uống nhiều rượu, bia.


- Bánh mì nướng. hãy ăn một vài miếng bánh mì nướng trước khi uống các thứ đồ uống có chất cồn giúp cho bạn ngăn chặn được cơn say. Lượng carbon ở trong bánh mì có tác dụng như một bộ lọc trong cơ thể giúp hấp thu được hết những chất cồn tồn tại.
- Uống sữa. Uống một ly sữa nóng trước khi tham dự buổi tiệc làm chậm quá trình hấp thu được những chất cồn của cơ thể. Điều này giúp cho hệ thống tiêu hóa đối mặt với tình trạng hiệu quả hơn. Acetaldehyde là chất độc có trong thành phần của cồn khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa. Đó chính là nguyên nhân gây ra các cơn say.
- Vitamin cũng như các chất gây oxy hóa. Bổ sung các viên vitamin tổng hợp có nhiều các chất chống ô xy trước khi nam giới uống rượu, bia cũng là một trong những biện pháp giúp nam giưới chống say hiệu quả, tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều vì sẽ phản tác dụng.
2. Trong bữa tiệc
Hãy áp dụng những bí quyết dưới đây, bạn lúc này không còn phải lo lắng về những triệu chứng cũng như sự khó chịu mà cơn say rượu mang lại khi kết thúc buổi tiệc.
- Uống chậm. Hãy uống và thưởng thức thật chậm các loại đồ uống có chứa những chất cồn. Điều này làm chậm khoảng thời gian xâm nhập của rượu vào cơ thể. Nhờ đó, cơn say sẽ khó làm bạn gục ngã được
- Uống thêm nước. Uống một cốc nước ép hoặc 1 cốc nước lọc xen giữa các lần uống rượu, bia sẽ làm giảm nguy cơ bị say nhanh (nam giới hay gọi là hãm). Thông thường, các cơn say này chỉ xuất hiện khi cơ thể của nam giới bị thiếu nước. Do đó, việc thêm nước trong quá trình uống rượu giúp giảm thiểu tình trạng cơ thể bị cồn tấn công.
- Dùng những đồ uống có nồng độ cồn nhẹ. Cơn say sẽ đến nhanh nếu như bạn tiêu thụ những loại đồ uống có nồng độ cồn quá cao như rượu đế. Ngoài ra, những dòng rượu bia như vang, ... được xem là những lựa chọn có hại nhất vì chúng chứa khá nhiều chất cồn so với các loại nhẹ hơn như vodka, vang trắng...
- Tránh những loại rượu cocktail hỗn hợp có chất caffeine. Đây được xem là một trong những điều cực kỳ quan trọng mà bạn nên ghi nhớ khi tham dự tiệc trong ngày Tết cận kề. Những món đồ uống có vị ngọt ngào này sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều hơn, đồng thời làm tăng cảm giác buồn nôn và trở nên váng đầu, tình trạng say xỉn trở nên trầm trọng hơn.

3. Sau bữa tiệc
Nếu vô tình bị say rượu sau trận rượu kinh hoàng, thì hãy áp dụng những cách sau để chữa trị cơn say nhanh chóng : 
- Ngủ. Đây luôn là một trong những cách nhanh chóng để chữa say. Uống một cốc nước ép, cùng với đó thêm một chiếc khăn mát lên trán trong trường hợp bạn bị nhức đầu, giảm thiểu các tiếng ồn, kéo rèm cửa lại và ngủ một giấc. Nếu tỉnh giấc giữa chừng, có thể uống thêm một viên vitamin tổng hợp cho cơ thể và đi ngủ trở lại.
- Uống nhiều nước. Hãy uống nước khi bạn bật dậy giữa chừng, điều này nhằm cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể bởi vì mất nước là nguyên nhân chính làm nam giới bị say. Do đó, cách tốt nhất để giảm thiểu các triệu chứng khó chịu do cơn say mang lại đó là nên dùng những món ăn lỏng vào ngày hôm sau như bún, phở, cháo. Ngoài ra, bạn có thể uống thêm nước dừa tươi hoặc nước chanh để tăng khoáng chất và vitamin cho cơ thể.
- Tiến hành thay thế lượng muối đã mất. Tình trạng mất nước sau khi say do nôn ói làm cho cơ thể bạn kiệt sức do cơ thể mất nhiều nước, muối và các khoáng chất. Trong trường hợp này, bạn hãy dùng các gói dung dịch bổ sung muối vốn vẫn được dùng cho các trường hợp bị tiêu chảy cấp. Dung dịch nước muối này sẽ tăng cường khả năng bổ sung một lượng muối nhỏ cùng nhiều chất điện giải để bù nước kịp thời, giảm thiểu được những tác động tiêu cực do cơn say mang lại như nôn, ói, đau nhức…
- Uống cà phê. Cà phê có tác dụng làm dịu cảm giác mệt mỏi luôn đi kèm với các cơn say, đồng thời còn giúp bạn đỡ đau đầu hơn.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét