Muốn tối ưu thẻ Meta Description cho từng bài viết thì cần phải làm gì?

Nếu bạn là người thường xuyên tìm hiểu hoặc làm việc với Blog/Website thì hẳn thuật ngữ Meta Description không còn là quá xa lạ với bạn. Làm thế nào để tối ưu được thẻ Meta Description cho blog chính là nội dung mà Thủ Thuật Công Nghệ muốn chia sẻ tới bạn đọc trong bài viết này. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và sử dụng thẻ Meta Description một cách có hiệu quả và chính xác theo bản chất của chúng hơn.
Meta Description là gì?
Thẻ Meta Description, trong khi không quan trọng để tìm kiếm thứ hạng công cụ, là cực kỳ quan trọng trong việc đạt được người dùng nhấp chuột qua từ SERPs. Những đoạn văn ngắn là cơ hội của một quản trị trang web để quảng cáo nội dung để tìm kiếm và để cho họ biết chính xác liệu các trang nhất định có chứa các thông tin mà họ đang tìm kiếm.


Các Meta Description nên sử dụng các từ khóa thông minh, nhưng cũng tạo ra một mô tả hấp dẫn mà một người tìm kiếm sẽ muốn nhấn. Liên quan trực tiếp đến các trang và độc đáo giữa mô tả meta của mỗi trang là quan trọng. Các mô tả nên tối ưu là từ 150-160 ký tự.
Tuy nhiên Không phải lúc nào snippet cũng hiện đúng theo meta description. Đôi khi Google cảm thấy description của bạn không liên quan hoặc không phù hợp, Google sẽ lấy bất kỳ nội dung nào trong trang web mà nó cho là tốt nhất để làm snippet. Hoặc cũng có trường hợp snippet sẽ hiển thị theo description mà bạn đăng ký trong ODP (Open Directory Project – Dmoz : là một thư mục tập hợp các website theo các ngành nghề, khu vực…).
Thêm thẻ Meta Description chung cho ​​Blogger.
Vào BloggerCài đặt > Tìm kiếm Tuỳ chọn
Tìm phần Thẻ Meta ,đánh dấu vào “” để  Active .
Một box thoại sẽ xuất hiện , bạn viết thẻ meta cho trang chủ của bạn vào đây. Hãy chắc chắn rằng ko quá 150 ký tự.
Nhấp SAVE để xem thay đổi.


Bây giờ  chuyển sang bước tiếp theo là tối ưu thẻ Meta  decription cho từng bài viết
Thêm thẻ Meta Tags cho từng bài viết
Khi viết bài mới ,bạn thấy “Mô tả Tìm kiếm” trong thanh bên, đơn giản là viết mô tả nội dung tóm tắt tìm kiếm cho bài viết đó.
Nếu bạn quên viết,google sẽ tự động lấy 1 đoạn ngẫu nhiên có liên quan trong bài bạn ra để hiển thị trên kết quả tìm kiếm .


Chúc các bạn có những Blog chuẩn và đẹp!
>>> Gợi ý tìm kiếm:
meta description là gì
meta description wordpress
meta description blogspot
meta description bao nhiêu ký tự

Nguồn thuthuatblogspot.com
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét