Thuật toán Google luôn thay đổi nhằm hướng tới việc sàng lọc những nội dung chất lượng hơn cung cấp cho độc giả web. Điều này hẳn các Seoer là người rõ hơn ai hết. Do vậy, xây dựng nội dung hướng tới người dùng và thận trọng tới những thuật toán Google là những mục tiêu mà những người Marketing Online cho website cần lưu ý.
Là một trong những thuật toán mới được cập nhật, thuật toán chim ruồi đã tỏ ra rất quyền lực trong việc kiểm tra nội dung và textlink đối với Website. Phòng tránh thuật toán chim ruồi cho Website. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!
Content is king – Nội dung vẫn là Vua .
Có thể hiểu thuật toán Hummingbird Chim Ruồi đưa ra nhằm tìm kiếm các kết quả có sự xác thực và hướng đến trọng tâm người tiêu dùng một cách chính xác nhất thông qua các gợi ý vệ tinh xung quanh nội dung nội bộ của trang web hoặc các texlink hướng đến.
Để làm được điều này thì các kĩ sư của google cũng sẽ phải rất vất vì để phát triển cho thuật toán hiểu được các gợi ý , hàm ý bằng các ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Và theo logic về ngôn ngữ và văn hoá nói, viết đặc trưng của từng vùng thì điều này gần như là không thể tuyệt đối chính xác. Và dự đoán ảnh hưởng tới 90% kết quả tìm kiếm là thực sự chưa có cơ sở. Tuy nhiên nó sẽ là quả búa tạ đập tan những trang web chỉ chú trọng đến các yếu tố backlink và có nội dung lỏng lẻo không chặt chẽ Google.
Thay vì sợ một cái gì đó xảy ra quá lớn thì chúng ta hãy nhẹ nhàng vuốt ve con chim bé nhỏ nếu muốn phát triển bền vững. Có lẽ bất kì Seoer nào cũng đều biết rằng nội dung là vô cùng quan trọng và ngay tới các chuyên gia seo hàng đầu và các kĩ sư của google cũng luôn khuyên chúng ta hay phát triển nội dung và dường như thuật toán của google sẽ luôn bám sát tiêu chí này .
Tuy nhiên để phát triển được nội dung là một điều rất khó vì để viết được nội dung không trùng lặp và đánh chính xác đến hành vi của người tiêu dùng thì đòi hỏi người làm seo phải có tính sáng tạo rất cao và văn cũng phải trên mức khá….Một lời khuyên cho các anh em yếu khả năng văn chương đó là hãy đọc báo nhiều và càng lá cải càng tốt..
Xây dựng nội dung vệ tinh
Chúng ta mới chỉ nghe đến backlink hay các site vệ tinh nên khái niệm nội dung vệ tinh là một nội dung hoàn toàn mới. Nó có thể hiểu là xây dựng các gợi ý và dấu hiệu nhận biết thương hiệu thông qua các bài viết để hướng đến kết quả tìm kiếm
Vd: thay vì viết là FPT thì chúng ta có thể viết là “công ty công nghệ hàng đầu việt nam ” hoặc thay vì viết là iphone 5s thì chúng ta có thể viết là ” điện thoại nhận diện vân tay đầu tiên trên thế giới ” .vvv
Xem thêm:
Như vậy chúng ta có thể viết rất nhiều nội dung bổ trở và tất cả nội dung đều hướng về từ khoá cần seo. Nó sẽ làm cho website đa dạng hơn và không bị nhàm chán. Tuy nhiên nó lại đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn và một khả năng viết nhất định.
>>> Gợi ý Google:
thuật toán google 2014
thuật toán google panda
thuật toán google penguin
google thay đổi thuật toán
một số thay đổi thuật toán
thuật toán trong tin học
thuật toán là gì
thuật toán sắp xếp
Nguồn fpttelecom.com.vn
0 nhận xét :
Đăng nhận xét