Xem lại trang web trong tình trạng ngắt kết nối

Thủ Thuật Công Nghệ - Với những nơi có mạng Internet không ổn định thì việc mất mạng là một điều hết sức bình thường. Có thể bạn đang đọc một tin tức nào đó nhưng vì mất mạng tất cả đều đành phải dừng lại. Tuy nhiên bạn vẫn có thể đọc hoặc xem lại website của mình ngay cả khi mất mạng một cách hiệu quả. Làm cách nào để có được như thế? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!


Với trình duyệt Google Chrome, bạn có thể xem lại một số trang web ngay cả khi bạn đang ở tình trạng ngắt kết nối (Offline), nhưng để tính năng này lưu trữ nhiều trang web hơn nữa thì bạn nên thực hiện như sau:

- Trên thanh địa chỉ của trình duyệt, bạn sao chép hoặc nhập lại nội dung bên dưới:

chrome://flags/#show-saved-copy

- Tại màn hình mới hiện ra, phần chữ Enable Show Saved Copy Button sẽ được tô vàng, bạn nhấp vào hộp thoại phía dưới rồi chọn Enabled: Primary


Xong bạn khởi động lại trình duyệt Chrome. Bạn có thể thử nghiệm tính năng này hoạt động bằng cách thử ngắt kết nối mạng, chọn History rồi click vào một đường liên kết ở mục “Recently Closed” để mở một trang bạn đã từng xem. Ở màn hình thông báo bạn đang không kết nối mạng sẽ xuất hiện một nút Show Saved Copy, bạn nhấp nút này để xem lại nội dung trang đó. 

>>> Xem thêm:




Còn với trình duyệt Firefox, bạn đơn giản chỉ cần vào thanh trình đơn của phần mềm này, chọn Web Developer > Work Offline để xem lại nội dung những trang web đã duyệt qua kể cả khi không có kết nối Internet.



Thực ra, các thủ thuật này không có gì mới mẻ. Trong thời kỳ cước phí Internet ở Việt Nam còn đắt đỏ và băng thông kém, đa số người dùng muốn tiết kiệm chi phí kết nối mạng đều biết đến thủ thuật duyệt web offline này. Theo đó, mỗi khi có kết nối Internet (đặc biệt là loại miễn phí ở công sở hay các điểm truy cập công cộng), họ tranh thủ mở hàng loạt nội dung cần truy cập nhưng không xem mà đóng lại ngay. Khi đã ngắt kết nối Internet, bất kỳ lúc nào sau đó họ đều có thể thong thả đọc lại các nội dung đã được download về từ trước bằng tùy chọn Work Offline (trên Internet Explorer hoặc Firefox).

Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi thực sự là những kiến thức hữu ích đối với bạn đọc. Bằng cách này bạn có thể xem lại website mình vừa truy cập khi không có kết nối Internet một cách dễ dàng nhất.

>>> Gợi ý Google:

cách khắc phục sự cố mất mạng
cách khắc phục sự cố mất mạng vnpt
khắc phục sự cố mạng chậm
khắc phục sự cố mạng lan
khắc phục sự cố mạng chập chờn
khắc phục sự cố mạng wifi

Nguồn nghenhinvietnam.vn
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét