Tổng hợp thủ thuật và mẹo hay dành cho người dùng Meizu U20

Meizu U20 cùng Flyme OS có rất nhiều các tính năng hỗ trợ việc sử dụng của người dùng dễ dàng hơn. Bài viết này sẽ tổng hợp lại những thủ thuật hay mà bạn cần phải biết khi sở hữu Meizu U20.
1. Chặn số điện thoại
Trên Meizu U20, nhà sản xuất đã tích hợp sẵn tính năng chặn cuộc gọi không mong muốn rất dễ dàng. Mọi ' âm mưu ' nhắn tin mang tính ' khủng bố ' , nháy máy liên tục quấy rối, sẽ không có tác dụng chỉ với vài bước đơn giản sau:
Đầu tiên tại giao diện gọi điện, các bạn truy cập vào mục Cài đặt tiếp đến chọn Chặn quấy rối.


Giao diện Chặn quấy rối hiện lên, tại đây các bạn lựa chọn mục Cài đặt danh sách đen, hệ thông tự động chặn tất cả những số điện thoại nằm trong danh sách đen vì thế công việc của bạn chỉ là liệt kê các số muốn chặn vào “black list” mà thôi. Tại hộp thoại “Thêm vào danh sách đen”, bạn có thể lựa chọn chặn số từ: Danh bạ, nhật ký cuộc gọi hoặc tự tay nhập số điện thoại đó vào.
2. Hiển thị tốc độ mạng
Với Meizu U20 và các sản phẩm chạy Flyme OS nói riêng, nhà sản xuất hỗ trợ người dùng theo dõi tốc độ internet mà không cần phải cài thêm bất cứ ứng dụng bên thứ 3 nào. Đây là một tính năng khá tiện lợi, bởi bạn có thể chủ động nắm bắt được tốc độ internet hiện tại và có cách dùng sao cho hợp lý.

Cách thực hiện như sau. Trong giao diện Cài đặt chọn Thanh thông báo và trạng thái, tiếp đến chọn Hiển thị tốc độ mạng. Sau khi thực hiện xong các bước trên, phía bên góc phải cạnh biểu tượng sóng sẽ xuất hiện một thông số  đó chính là tốc độ internet hiện tại của bạn.
3. Quay về đầu trang khi đang lướt Facebook, Insta, web…
Load quá nhiều dữ liệu khiến việc quay trở lại đầu trang khó khăn, vì chúng ta phải “vuốt” ngược trở lên rất lâu. Đối với Meizu U20, bạn chẳng cần phải mất thời gian vuốt vuốt kéo kéo làm gì cả, chỉ đơn giản là chạm hai lần vào thanh trạng thái (màu xanh dương) ở phía cạnh trên của màn hình. 

Ngay lập tức mọi thứ sẽ quay trở lại đầu trang. Đây là một tính năng hay, giúp tiết kiệm thời gian sử dụng cho người dùng.
4. Chỉnh nhiệt độ màn hình
Chỉnh nhiệt độ màn hình để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng, ví dụ như khi đọc báo buổi tối bạn cần đưa màn hình về tông màu hơi ám vàng để bảo vệ mắt… Với Meizu U20, việc cân chỉnh lại màu sắc màn hình cực kì đơn giản.

Trong mục Cài đặt, chọn Màn hình và độ sáng, tiếp đến chọn Nhiệt độ màu, cuối cùng bạn có thể điều chỉnh màu sắc sao cho phù hợp bằn cách kéo thanh trượt qua trái hoặc phải.
5. Tắt thông báo từ ứng dụng
Cài đặt quá nhiều ứng dụng và thường xuyên bị “spam” thông báo, đặc biệt là những ứng dụng bán hàng trực tuyến. Đôi lúc điều này sẽ khiến bạn cảm thấy cực kì khó chịu. May mắn thay, Meizu U20 hỗ trợ người dùng chủ động “chặn” thông báo từ ứng dụng bất kì, chỉ với vài thao tác đơn giản.

Đầu tiên trong mục Cài đặt chọn Thanh thông báo và thanh trạng thái -> Quản lý thông báo ứng dụng -> Một danh sách các ứng dụng hiện lên, tại đây bạn có thể chặn thông báo từ bất cứ ứng dụng nào.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét