Hỏi : Thay đổi nội dung có ảnh hưởng tới SEO hay không?

Trong thời gian vừa qua đã có rất nhiều bạn đọc quan tâm thắc mắc về việc thay đổi nội dung có ảnh hưởng tới SEO hay không? Để tìm ra lời giải đáp thuyết phục cho câu hỏi trên, bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Những trường hợp phải thay đổi nội dung

Trường hợp thứ nhất: Nội dung chưa tốt và cần phải cải tiến, điều này giúp tình trạng SEO của website trở nên tốt hơn rất nhiều, các nội dung copy có ý nghĩa thấp, trải nghiệm kém với người dùng được bạn edit lại, viết dài hơn, cụ thể hơn sẽ làm cho chất lượng chung của cả website tốt hơn, chưa kể tới việc nâng cao được thứ hạng từ khóa.


Trường hợp thứ hai: Nội dung quá ngắn, bạn cần phải cập nhật thêm thông tin sao cho người dùng được cung cấp nội dung cụ thể nhất, chi tiết nhất, hoặc thông tin đã có thêm ý mới, bạn cần phải cập nhật lên, với các trường hợp này cũng như trường hợp trên, đều giúp website có thứ hạng tốt hơn trước.

Trường hợp khác, bạn xóa nhiều bài viết ngắn, ít giá trị hoặc không đúng chủ đề, trường hợp này có thể xảy ra hai trường hợp: Mọi thứ khá hơn và mọi thứ tồi tệ hơn, nhưng trường hợp tồi tệ hơn có thể sẽ xảy ra trong thời gian ngắn, khoảng 1 hai tháng gì đó, sau đó website cũng sẽ tốt lên.

Trường hợp cuối: Bạn xóa đoạn nội dung không phù hợp, bài viết trở nên ngắn hơn và ít thông tin hơn, trường hợp này có thể làm cho từ khóa của bạn dance, có thể lên nhưng hầu như là xuống, tuy nhiên nếu bạn thay thế đoạn bị xóa bằng ý kiến mới thì tốt hơn, đảm bảo độ dài của bài viết vẫn như cũ.

>>> Xem thêm:




Làm thế nào cho tốt ?

Nếu bạn phải chỉnh sửa lại nội dung, hãy cố gắng Internal link tốt giữa các bài viết cho nhau, bổ sung ý kiến mới và link lẫn nhau sẽ giúp chất lượng bài viết tăng lên.

Ngoài ra, bổ sung ảnh minh họa và thêm video, làm sao cho bài đăng giàu Media hơn sẽ tốt hơn, giúp từ khóa lên tốt hơn.


Cấm copy, nếu bạn mất công edit lại bài viết, hãy tự viết, một công nhiều ý nghĩa, thay vì bạn copy về thêm vào bài viết cho dài ra hãy thêm các ý của bạn hoặc chỉnh sửa lại sao cho nó không trùng lặp, điều này sẽ giúp từ khóa lên cao hơn, bài viết dễ SEO hơn.

Nếu các bài viết ngắn, ít giá trị, đừng thương tiếc, xóa luôn nó đi, viết thêm bài mới vào web cũng giúp website không bị dance sau khi chỉnh sửa bài đăng.

Hẳn sau khi tìm hiểu xong bài viết bạn đã nhận được một câu trả lời thích đáng phải không? Như vậy nếu gặp phải một trong những lỗi về nội dung trên thì bạn nên thay đổi và hãy chỉnh sửa chúng trở thành một nội dung thực sự chất lượng và có giá trị đối với người dùng.

Hi vọng những chia sẻ của Thủ Thuật Công Nghệ thực sự là kiến thức có giá trị đối với bạn.

Chúc các bạn vui vẻ và thành công!

Nguồn jamviet.com

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét