BCG Report Offer 'Kiểm tra thực tế' cho Blockchain trong giao dịch hàng hóa

Chính Mỹ công ty tư vấn Boston Consulting Group (BCG) đã phát hành một sâu báo cáo ngày 16 tháng 8, mà nó lồng một “kiểm tra thực tế” về việc sử dụng blockchain trong ngành công nghiệp thương mại hàng hóa.
Đối với các giao dịch hàng hóa, BCG lập luận rằng có một lập luận mạnh mẽ về việc sử dụng blockchain, trong khi lấy đi “những hạn chế đáng kể ở một số mặt trận.” Báo cáo đã khắc phục cả “cường điệu”, nhưng cũng có nhiều “nhận thức sai lầm” phủ định của công nghệ.

Theo BCG, blockchain ở cái nhìn đầu tiên dường như là "một sự phù hợp tự nhiên cho việc kinh doanh hàng hóa."

Theo BCG, sức mạnh của nó đối với các giao dịch phức tạp và theo dõi rõ ràng có thể giảm đáng kể rủi ro giao hàng và cải thiện sự tin tưởng, tiêu chuẩn hóa và hiệu quả - đặc biệt cho các giao dịch tiền mật mã phức tạp, đa đối tác.

Blockchain cũng có thể có lợi cho việc giám sát theo quy định, loại bỏ nhu cầu gửi báo cáo tuân thủ theo cách thủ công và cho phép các nhà quản lý sử dụng "thông tin chính xác, kịp thời và chi tiết hơn trong sổ cái [để] thực hiện ... can thiệp hiệu quả hơn."

Tuy nhiên, BCG lưu ý rằng trong khi minh bạch hơn "sẽ dẫn đến giá công bằng hơn ... nó cũng có thể là" tin xấu ", đối với một số người, đặc biệt là những nhà giao dịch có lợi nhuận" dựa vào việc không hiệu quả về giá để kiếm tiền ".

BCG cũng đưa cổ phiếu của các rào cản trong thế giới thực có thể cản trở việc áp dụng hàng loạt, như đồng tác giả của báo cáo, Antti Belt nói với Reuters:

“Mọi người đã chi hàng triệu, đôi khi hơn 100 triệu đô la, trên hệ thống CNTT, họ có muốn làm lại không?”

BCG sau đó giải quyết một số nhận thức sai lầm rằng nó tin rằng mọi người chuyển từ không gian tiền điện tử vào chính công nghệ cơ bản. Chúng bao gồm các tính chất năng lượng đói của công nghệ, mà nó ghi chú chủ yếu áp dụng cho các blockch công cộng dựa trên các thuật toán đồng thuận chuyên sâu tính toán như bằng chứng làm việc ( PoW ) để đạt được an ninh.

Các blockchains được phép - những thứ sẽ được sử dụng cho các giao dịch hàng hóa - ngược lại “đòi hỏi sự tin tưởng lớn hơn giữa những người tham gia”. Vì vậy việc xác minh các giao dịch sẽ nhanh hơn, ít tốn kém hơn và ít tốn điện hơn.
>>>> Xem thêm: Nvidia Stock Falls ước tính doanh thu quý 3 do Crypto Mining từ chối
BCG cũng nhận thức về những “thiếu sót phức tạp” liên quan đến các ứng dụng blockchain, cho rằng thay vào đó:
“Công nghệ này cho phép nhiều sổ cái - cho tài sản, vị trí tiền mặt và chứng khoán - để giao tiếp với nhau. Điều này có thể dẫn đến mức độ minh bạch và làm giàu dữ liệu trên các chuỗi giá trị mà sẽ không thể đạt được nếu không. ”
Dù có hay không blockchain sẽ được áp dụng ở quy mô lớn, BCG kết luận rằng công nghệ đột phá có thể định hình tương lai của ngành bằng cách “hành động như một con ngựa Trojan” sẽ gây ra các cuộc thảo luận về cải thiện tính minh bạch và chuẩn hóa các điều khoản và cơ chế giao dịch.

Một báo cáo gần đây của công ty kiểm toán và tư vấn “Big Four” của Deloitte đã đưa ra đánh giá tương tự về tác động tiềm năng của blockchain, lần này cho ngành bán lẻ và hàng tiêu dùng đóng gói (CPG).

Trong khi tương tự nhấn mạnh rằng các cá nhân người chơi nên đánh giá liệu các mục tiêu chiến lược của họ thực sự đảm bảo đầu tư blockchain, Deloitte đề xuất rằng những người không ít nhất xem xét nó là "có nguy cơ rơi xuống phía sau."
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét