Lý do Apple bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên iPhone 7

Điều gây tranh cãi nhất trong lễ ra mắt iPhone 7 đó chính là Apple đã khai tử cổng tai nghe 3,5 mm - 1 thiết kế quen thuộc trong nhiều thập kỉ qua.
Lý do gì khiến Apple đưa ra quyết định như vậy?
Mọi chuyện bắt đầu từ khi Apple muốn nâng cấp chất lượng chụp hình trên iPhone 7 bằng một cảm biến lớn hơn trước, đồng thời bổ sung tính năng chống rung quang học. Để duy trì độ mỏng cũng như không làm gia tăng kích thước máy, đội ngũ kỹ thuật phần cứng của Apple cần phải tìm chỗ di chuyển một thành phần khác, đó là bảng mạch điều khiển màn hình hiển thị và đèn nền của iPhone.

Vị trí tốt nhất để di chuyển bảng mạch điều khiển này là phần jack cắm tai nghe 3,5mm. Đội ngũ kỹ thuật Apple đã thử bỏ đi cổng cắm này và bất ngờ đã xảy ra!
Họ tình cờ khám phá ra được rất nhiều lợi ích khó tin khi bỏ đi cổng tai nghe: các cảm biến của cảm ứng lực dễ dàng lắp đặt hơn; đồng thời cũng có không gian để tăng thêm kích thước pin, một tính năng mà mọi người dùng iPhone đều khao khát trong thời gian qua. Thực tế cũng đã cho thấy điều này khi iPhone 7 có viên pin lớn hơn iPhone 6s 14%, trong khi đó iPhone 7 Plus cũng cải thiện 5% về dung lượng pin.
Một tác dụng khác nữa về việc loại cổng 3,5mm là nó thuận lợi hơn rất nhiều trong việc trang bị tính năng chống nước cho iPhone. Ai cũng biết cổng cắm tai nghe là nơi mà nước dễ lọt vào nhất, loại bỏ đi cổng này đồng nghĩa với việc loại luôn trở ngại trên
Tóm lại, Apple loại bỏ cổng tai nghe 3,5mm vì 3 lý do: họ đánh đổi cổng này để có được cảm biến camera lớn hơn; viên pin dung lượng cao hơn và chống nước dễ dàng hơn. Đây là những tiết lộ của Dan Riccio, kỹ sư  thuộc văn phòng kỹ thuật phần cứng của Apple.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét