MÁY CHỦ ẢO LÀ GÌ? THUÊ MÁY CHỦ ẢO LÀ GÌ?

Các thuật ngữ máy chủ, máy chủ server, máy chủ ảo, máy chủ ảo vps không còn xa lạ với các doanh nghiệp sử dụng hệ thống máy chủ để quản lý thông tin. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp mới, đang xây dựng kế hoạch trang bị hệ thống máy chủ thì các thuật ngữ này còn khá mơ hồ và có nhiều câu hỏi đặt ra: Máy chủ server là gì? Máy chủ ảo là gì? Thuê máy chủ ảo là gì?
Hãy đọc bài viết sau để có câu trả lời.
Máy chủ ảo là gì?
Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì đã quá quen thuộc với thuật ngữ máy ảo hay máy tính ảo. Tương tự như vậy, máy chủ ảo cũng giống như máy tính ảo, máy chủ ảo được tạo thành từ việc phân chia tài nguyên trên một máy tính server. Máy chủ ảo có thể thực hiện được mọi chức năng của máy chủ: lưu trữ, tạo môi trường kết nối, tạo môi trường chia sẻ giữa các máy tính trong hệ thống máy chủ.
Doanh nghiệp có thể sử dụng máy chủ ảo như một máy chủ server thông thường. Tuy nhiên, máy chủ ảo có dung lượng nhỏ hơn máy chủ server và khả năng mở rộng bị hạn chế vì còn phụ thuộc vào máy chủ server cung cấp tài nguyên cho máy chủ ảo.


Thuê máy chủ ảo là gì?
Thuê máy chủ ảo là dịch vụ mà doanh nghiệp được cung cấp máy chủ ảo có cấu hình phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp để vận hành hệ thống máy chủ.
Thuê máy chủ ảo giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thích hợp với các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp nhỏ bởi:
  • Doanh nghiệp được cung cấp một máy chủ với đầy đủ các chức năng: lưu trữ thông tin, tạo môi trường kết nối và chia sẻ giữa các máy tính trong hệ thống máy chủ với giá thành thấp hơn rất nhiều thuê máy chủ
  • Doanh nghiệp tránh được tình trạng lãng phí tài nguyên do không sử dụng hết tài nguyên sẵn có trên máy chủ.
  • Máy chủ hoạt động liên tục, ổn định mang lại hiệu quả tốt do được hoạt động trong môi trường lý tưởng tại các Trung tâm dữ liệu.
  • Doanh nghiệp có toàn quyền quản lý, quản trị máy chủ, cài đặt các chương trình, phần mềm ứng dụng phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp.


Thuê máy chủ ảo là giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới bởi doanh nghiệp vẫn có được hệ thống máy chủ chuyên nghiệp với giá thấp hơn và không bị lãng phí tài nguyên.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét