Blockchain Startup Signs MOU Với Ngân hàng Trung ương Curaçao và Sint Maarten


Công ty Bitt Inc đã ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) với Ngân hàng Trung ương Curaçao và Sint Maarten (CBCS) để nghiên cứu khả năng phát hành một guild kỹ thuật số, theo một thông cáo báo chí ngày 12 tháng 8.
Các bên đã ký Biên bản ghi nhớ để phát triển một loại tiền tệ kỹ thuật số ngân hàng trung ương để tạo điều kiện thanh toán tài chính trong liên minh tiền tệ của Curaçao và Sint Maarten. Theo thông báo, ngân hàng đang tìm cách “giảm mức sử dụng tiền mặt trong liên minh tiền tệ” và tạo điều kiện “giao dịch an toàn hơn, chống rửa tiền hơn (AML) và biết khách hàng của bạn (KYC)” giữa các đảo. Rawdon Adams, Giám đốc điều hành của Bitt Inc, nhận xét về sự hợp tác:
"MOU xóa đường cho việc cộng tác và chia sẻ thông tin liên quan đến nghiên cứu khả thi, được thiết kế để xác định tính khả thi và chức năng của việc sử dụng ngân hàng kỹ thuật số do ngân hàng trung ương cấp trong hệ sinh thái tài chính của mỗi thành viên và cả hai thành viên của liên minh tiền tệ."
Adams tiếp tục giải thích rằng in tiền fiat của một ngân hàng trung ương và phân phối nó giữa hai nước thành viên là tốn kém và đầy thử thách. Ngược lại, tiền tệ kỹ thuật số có thể được sử dụng trên ví điện thoại di động và giúp việc giao dịch và thanh toán trong công đoàn tiền tệ trở nên an toàn hơn một cách an toàn hơn. Leila Matroos-Lasten, chủ tịch của CBCS cho biết:
"CBCS này công nhận tiềm năng biến đổi của đổi mới và công nghệ và cam kết khám phá các giải pháp về hiệu quả của các giao dịch thẩm quyền và thanh toán kỹ thuật số chéo trong khi đảm bảo tuân thủ và đảm bảo an ninh thu được từ các giải pháp hiện đại (fintech). tới mọi người."
Năm 2017, Bitt Inc. đã bổ nhiệm Rawdon Adams, con trai của thủ tướng Barbados từ năm 1976 đến năm 1985, làm giám đốc điều hành mới. Việc thuê được xem như là một phần trong chiến lược của công ty để tăng thêm trọng lượng cho các kế hoạch của mình trong khu vực. Năm đó, công ty hợp tác với ngân hàng trung ương Barbados cho sự tiến bộ của các dự án blockchain thí điểm.

Bitt Inc. là một công ty đầu tư fintech của Medici Ventures, một công ty con của Overstock.com , được thành lập để phát triển các giải pháp blockchain -powered nhằm “giải quyết các vấn đề thực tế”. Medici Ventures là chủ sở hữu đa số của công ty tZERO...

Trong khi ngân hàng khu vực Caribbean của Hà Lan thể hiện sự cởi mở để phát hành tiền kỹ thuật số của riêng mình, giám đốc bộ phận của Ngân hàng Trung ương Hà Lan, Petra Hielkem, nói rằng do sự biến động của tiền điện tử và khả năng rủi ro người tiêu dùng, nó không thể được coi là tiền. Cô nói thêm rằng, trong khi tiền điện tử không phải là "tiền thật", ngân hàng không có kế hoạch cấm chúng.

Gần đây, Iran đã tuyên bố cam kết tạo ra tiền điện tử do chính phủ ban hành nhằm phá vỡ các biện pháp trừng phạt của Mỹ , mặc dù trước đó ngân hàng trung ương đã cấm các ngân hàng trong nước và các cơ sở tài chính khác xử lý mật mã.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét