CÁC PHẦN MỀM ẢO HÓA MIỄN PHÍ TRÊN WINDOWS

Ảo hóa đang là vấn đề được quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Không một cá nhân hay doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà không biết đến các khái niệm ảo hóa, ảo hóa máy chủ hay máy chủ ảo , máy chủ ảo vps.
Hệ điều hành Windows đang là phần mềm chiếm được thị phần trên thế giới cũng như Việt Nam hiện nay. Các phần mềm ảo hóa dành cho Windows cũng được quan tâm và phát triển nhiều hơn phần mềm ảo hóa dành cho các hệ điều hành Linux hay MacOS.
Các phần mềm ảo hóa miễn phí trên Windows
1.  VirtualBox
Phần mềm VirtualBox là một sản phẩm ảo hóa từ Oracle.

VirtualBox nổi trội hơn Virtual PC là nó có thể hoạt động trên mọi nền tảng hệ điều hành phổ biến hiện nay: Windows, Linux và Mac OS.
Tuy nhiên, hoạt động của VirtualBox trên Mac OS thường không ổn định.
2.  Microsoft Virtual PC
Phần mềm Microsoft Virtual PC là phần mềm ảo hóa miễn phí từ Microsoft.
Microsoft Virtual PC chỉ hoạt động được trên hệ điều hành Windows.
Hạn chế lớn nhất khi sử dụng Microsoft Virtual PC đó là nó không hỗ trợ thiết bị USB và việc chụp ảnh nhanh trên máy ảo không thể thực hiện được.
3. VMWare Server
Phần mềm VMWare Server là một phần mềm ảo hóa miễn phí từ VMWare.

VMWare Server chạy được trên hầu hết các hệ điều hành phổ biến hiện nay.
Điểm nổi bật của phần mềm ảo hóa VMWare Server là gói công cụ quản lý. Bạn có thể trao đổi dữ liệu giữa máy ảo và máy chủ bằng các thao tác chuột đơn giản: cắt dán, sao chép và kéo thả.
4. VMLite Workstation
Phần mềm ảo hóa VMLite Workstation là một sản phẩm ảo hóa dựa trên phần mềm ảo hóaVirtualBox.
Giống như Microsoft Virtual PC, VMLite Workstation là phần mềm ảo hóa chỉ hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, VMLite Workstation hỗ trợ thiết bị USB và lưu trữ nhiều ảnh chụp nhanh trực tiếp của máy ảo.

Dichvumaychu vừa giới thiệu cho bạn đọc 4 phần mềm ảo hóa miễn phí trên hệ điều hành Windows. Dựa vào những ưu, nhược điểm của các phần mềm ảo hóa đó sẽ giúp bạn có được phần mềm ảo hóa phù hợp cho nhu cầu sử dụng máy ảo.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét