3 XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TRUNG TÂM DỮ LIỆU

Sự đổi mới của công nghệ máy tính, các giải pháp điện toán đám mây, VPS…đang làm thay đổi sự phát triển của trung tâm dữ liệu. Những bước đột phá hoàn hảo của công nghệ điện toán đám mây sẽ mang đến những thử thách, cơ hội phát triển cho trung tâm dữ liệu. 3 xu hướng phát triển của trung tâm dữ liệu sẽ mang đến những đổi mới mang tính đột phá cho chỗ đặt máy chủ

1. Sự xuất hiện của những pháo đài vững chắc của trung tâm dữ liệu
Vấn đề bảo mật dữ liệu không chỉ có các doanh nghiệp lo lắng mà các nhà phát triển trung tâm dữ liệu cũng vô cùng lo lắng bởi các kỹ thuật tấn công của hacker ngày càng tinh vi hơn. Trong tương lai, các ổ cứng máy chủ sẽ được tập trung tối ưu thành những hệ thống an ninh, bảo mật vững chắc, chặn đứng hết tất cả các lỗ hổng mà hacker có thể lợi dụng để truy cập.

2. Chia nhỏ ra các môi trường hoạt động trong máy chủ
Hiện nay, máy chủ của doanh nghiệp chỉ hoạt động 5% -15% công suất dẫn đến việc hao phí rất nhiều nguồn tài nguyên.
Việc chia nhỏ tài nguyên trên máy chủ cho máy chủ ảo hay cloud sẽ tận dụng tối đa tài nguyên trên máy chủ và giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí hoạt động.

3. Xuất hiện công nghệ sương mù
Công nghệ điện toán sương mù đang là một xu thế mới của phát triển công nghệ điện toán. Công nghệ điện toán sương mù có khả năng tạo ra mảng lớn từ nhiều mảng nhỏ, giúp tập trung khai thác được khả năng truy xuất cao hơn, nhờ vậy, nguồn tài nguyên mạng được khai thác tối ưu hơn.


Với nhu cầu sử dụng và phát triển trung tâm dữ liệu như hiện nay thì 3 xu hướng phát triển trên hoàn toàn có thể hiện thực hóa trong tương lai.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét